024 62667766
tuyendungvcm@viettel.com.vn

Đào tạo hội nhập, nơi gắn kết CBNV VCM

Đào tạo hội nhập cho CBCNV mới là một trong những nội dung có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi CBCNV khi bắt đầu vào làm việc tại Viettel Commerce.

Khác với trước đây, đào tạo hội nhập được tổ chức tại từng phòng ban, đơn vị. Hiện nay, định kỳ hàng tháng Công ty tổ chức đào tạo hội nhập cho CBCNV mới trong toàn công ty. Trong mỗi chương trình đào tạo, CBCNV giữa các đơn vị được gặp gỡ, giao lưu và gắn kết với nhau.

Các nội dung đào tạo hội nhập

Trong mỗi chương trình đào tạo, CBCNV sẽ có thời gian 8 giờ cùng trải nghiệm qua các nội dung về lịch sử, truyền thống của Tập đoàn và Viettel Commerce. Khám phá những nét đặc trưng về văn hóa Viettel và quy tắc ứng xử của người Viettel. Thông qua đó giúp CBCNV hiểu rõ hơn về tổ chức, đồng thời giúp CBCNV cảm thấy thật vinh dự và tự hào khi là một phần trong ngôi nhà chung Viettel.

Bên cạnh đó, CBCNV sẽ được truyền tải các nội dung về mô hình tổ chức của Viettel Commerce, từ đó hiểu rõ hơn về đặc điểm của từng Phòng/Ban, đơn vị. Các nội dung về nội quy lao động, chế độ chính sách của CBCNV cũng được truyền thông rõ ràng, đầy đủ tới CBCNV giúp CBCNV chấp hành nghiêm các quy định của Công ty và đơn vị. Những nội dung đó, giúp CBCNV nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc và văn hóa tổ chức.

Quà chào mừng mang màu sắc Viettel Commerce

Để nâng cao trải nghiệm nhân viên, đồng thời lan tỏa hình ảnh, thương hiệu Viettel Commerce tới mỗi CBCNV mới tại các Phòng/Ban, đơn vị. Công ty dành tặng những phần quà lưu niệm đầy ý nghĩa cho CBCNV mới mang thương hiệu Viettel Commerce trong chương trình đào tạo hội nhập. Từ đầu năm 2023 đến nay, CBCNV mới khi tham gia đào tạo sẽ được nhận một chiếc cốc in logo Viettel Commerce và logo của các đơn vị. Chiếc cốc được làm bằng chất liệu gốm sứ Bát Tràng với tâm điểm nổi bật là hình ảnh cây xanh có logo VIETTEL COMMERCE là gốc, các nhánh cây tỏa ra là logo của 5 Trung tâm/Nhà máy thể hiện sự gắn bó, đoàn kết.

Ở mỗi thời điểm khác nhau Công ty sẽ lựa chọn những phần quà khác nhau mang thương hiệu và đặc trưng của Viettel Commerce. Thông qua đó, góp phần nâng cao trải nghiệm của nhân viên khi bắt đầu làm việc tại Công ty.

Kết hợp các mini game gắn kết

Đào tạo hội nhập cho CBCNV mới không chỉ đơn thuần đào tạo theo kiểu truyền thống mà được đổi mới theo nhiều hình thức khác nhau. Các mini game vui nhộn, các hoạt động hoạt náo, các câu đố, trò chơi, … được lồng ghép trong mỗi nội dung giảng dạy từ đó tạo sự cuốn hút, không khí thoải mái trong mỗi buổi học.

Mỗi buổi học không chỉ đơn thuần là việc giảng dạy từ giảng viên mà còn có sự trao đổi, tương tác, tự tìm hiểu, chia sẻ cho nhau nghe góp phần kích thích sự sáng tạo, tư duy phản biện, … giúp CBCNV mới tiếp thu và ghi nhớ lâu hơn.

Cảm xúc khi tham gia đào tạo hội nhập

Mỗi chương trình đào tạo hội nhập trôi qua đều để lại cho CBCNV mới những cảm xúc khác nhau, đặc biệt là đội ngũ CBCNV mới ở nhà máy in, Trung tâm phân phối, … Trong chương trình đào tạo tháng 3/2023, đồng chí Lục Nguyễn Thảo – Nhà máy In Viettel bày tỏ: “Công ty cần tổ chức thêm nhiều khóa đào tạo như vậy nữa để có thể gắn kết CBCNV với nhau, giải đáp các thắc mắc cho CBCNV”

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Linh – TT Bán lẻ chia sẻ: “Chương trình rất hay và bổ ích, mong rằng công ty sẽ tiếp tục duy trì chương trình này hàng tháng để CBCNV trong toàn công ty được giao lưu với nhau, đồng thời hiểu rõ hơn về từng đơn vị trong công ty”.

Có thể thấy rằng, mỗi chương trình đào tạo hội nhập cho CBCNV mới đều để lại cho CBCNV mới những cảm xúc khác nhau. Đào tạo hội nhập không chỉ đơn thuần là việc truyền tải các nội dung về lịch sử, văn hóa và quy định tại Công ty mà còn là dịp để CBCNV mới gặp gỡ, giao lưu giữa các đơn vị trong toàn công ty. Nâng cao chất lượng đào tạo hội nhập cho CBCNV mới góp phần nâng cao trải nghiệm cho nhân viên, gắn kết người lao động trong ngôi nhà chung Viettel.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan