024 62667766
tuyendungvcm@viettel.com.vn

Viettel Store hướng tới tư vấn bán hàng toàn trình qua mobile

Theo một nghiên cứu của Google Consumer barometer năm 2020 về người tiêu dùng thì 50% khách hàng sẵn sàng giới thiệu một công ty vì dịch vụ vượt trội, nhiều hơn cả mức ảnh hưởng của sản phẩm.

Tư vấn bán hàng toàn trình qua mobile là gì?

Hiện nay, phần lớn hoạt động tư vấn bán hàng tại hệ thống Siêu thị vẫn phải phụ thuộc vào máy tính. Nhân viên bán hàng tại siêu thị vẫn phải thực hiện các thao tác trên máy tính như lên giao dịch, thanh toán cho khách hàng, in hóa đơn…Việc này khiến cho thời gian mua hàng của khách hàng trả qua nhiều bước, nhiều nhân sự và mất nhiều thời gian.

Việc tư vấn bán hàng toàn trình qua mobile hiểu đơn giản nghĩa là bắt đầu từ khâu đón tiếp khách hàng, tư vấn, lên giao dịch đến thanh toán đều được một nhân viên thực hiện trên một thiết bị di dộng. Việc đón tiếp, tư vấn và phục vụ khách hàng sẽ thuận tiện hơn đối với cả nhân viên và khách hàng. Đây cũng là một xu hướng chuyển dịch trong thời đại công nghệ số 4.0, giúp hình ảnh, phương thức bán hàng của doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn, hiện đại hơn.

Tại sao cần có tư vấn bán hàng toàn trình qua mobile.

Thoạt nhìn ban đầu, thì có thể nói việc tư vấn bán hàng toàn trình qua mobile chưa mang lại quá nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên lại là một bước tiến lớn trong việc tiếp cận đến khách hàng. Nhân viên có thể chủ động tiếp cận khách hàng từ tất cả mọi vị trí tại siêu thị, không bị phụ thuộc vào máy tính nên khoảng cách giữa khách hàng và nhân viên dường như hoàn toàn được xóa bỏ. Khi rào cản đã được xóa bỏ, nhân viên có thể dễ dàng trò chuyện, giao lưu với khách hàng để hiểu hơn về nhu cầu của họ cũng như có thể dễ dàng hỗ trợ một khách hàng từ đầu khi bước vào siêu thị cho tới lúc ra khỏi siêu thị, hơn nữa là cả những bước hỗ trợ sau bán như bảo hành, chuyển đổi thông tin sử dụng,…Dần dần trải nghiệm của khách hàng sẽ được nâng tầm, khách hàng sẽ có xu hướng quay lại mua hàng không vì bất cứ một khuyến mãi hay giá rẻ nào, mà chính vì từ những trải nghiệm thuận tiện nhất nêu trên.

Viettel Store hướng tới 100%  tư vấn bán hàng toàn trình qua mobile.

Viettel Store đã và đang xây dựng ứng dụng My Viettel Store 2.0 (MVS 2.0) sẽ giúp nhân viên có thể tư vấn toàn trình qua thiết bị di động  Ngoài ra, với mô hình nhân viên bán hàng đa nhiệm đã triển khai, việc sử dụng công cụ bán hàng mobile sẽ giúp hành trình mua sắm nhanh chóng và thuận tiện nhất. Toàn bộ thông tin khách hàng đã được đồng bộ trên My Viettel Store với Viettel++. Như vậy ngoài việc chủ động được trong việc chào hỏi, đón tiếp khách hàng, nhân viên còn biết họ đã mua được những sản phẩm gì, tích được bao nhiêu điểm Viettel++ từ đó thông báo đến khách hàng trong lần mua này số điểm tích được sẽ đổi sang voucher giảm giá. Đây là yếu tố tạo được sự thích thú, kích thích mong muốn mua hàng của họ. Trường hợp khách hàng chưa có Viettel++, nhân viên cũng sẽ chủ động tư vấn, tạo tài khoản giúp khách hàng.

Đến khâu tư vấn, tất cả thông tin của sản phẩm, chương trình khuyến mãi đều được chúng tôi cập nhật trên app, nhân viên dễ dàng nắm thông tin để tư vấn cho khách hàng, lựa chọn chương trình khuyến mãi phù hợp nhất với nhu cầu của Khách hàng. Thay vì trước đây mọi thông tin bảng tính năng đều được dán trên bàn demo, kệ trưng bày hoặc nhân viên phải tự nhớ, dễ dẫn đến sự nhầm lẫn thông tin, tư vấn sai cho khách hàng.

Khi lên giao dịch, cũng với ứng dụng này, nhân viên siêu thị sẽ biết được ngay sản phẩm còn hay hết, đang nằm ở kho nào và có thể xuất hàng hóa cho khách hàng. Chứ không còn phụ thuộc vào việc đến tận kho để kiểm tra hàng hóa hay liên hệ đến các siêu thị khác để hỏi tình trạng hàng hóa như trước kia nữa.

Ngoài ra tại Viettel Store cũng đã và đang áp dụng các hình thức thanh toán số, chính vì vậy trong mọi khâu bán hàng, nhân viên đều có thể chủ động sử dụng trên một thiết bị di dộng.

Với việc xây dựng một quy trình bán hàng mới, rất có thể cũng sẽ có nhiều bất cập xảy ra, tuy nhiên với tư duy không ngừng đổi mới để hướng tới khách hàng, các công cụ sẽ tiếp tục được hoàn thiện và Viettel Store mong rằng trong tương lại gần những “điểm đau” của khách hàng trong quá trình mua hàng đều được khắc phục.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan